กางคู่มือเที่ยว ส่อง 6 ทริก บินข้ามโลกให้สบายสุดฟิน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 660
หางาน,สมัครงาน,งาน,กางคู่มือเที่ยว ส่อง 6 ทริก บินข้ามโลกให้สบายสุดฟิน

เคยไหม? เวลาที่คุณไปเที่ยวแล้วต้องเดินทางบนเครื่องบินนานๆ ก็มักจะเกิดอาการปวดเมื่อย นอนไม่สบาย หรือบางคนก็นอนไม่หลับเลยตลอดเที่ยวบิน ต่อไปนี้ไม่ต้องอารมณ์เสียเวลาเดินทางไกลบนเครื่องอีกแล้ว เพราะเรามีทริกดีๆ มาฝากกัน

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ขอเปิดคู่มือท่องเที่ยว พาคุณไปรู้จัก 6 วิธีที่จะช่วยทำให้การเดินทางบนเครื่องบิน (ที่ต้องนั่งนานๆ) ของคุณสามารถเดินทางได้สบายมากขึ้น ต้องทำยังไงบ้าง ตามมาดูกัน

1. หมอนหนุนแบบเป่าลม

เวลาเดินทางโดยเครื่องบิน ถ้าต้องนั่งหลายชั่วโมงคุณก็คงอยากจะหลับไประหว่างทาง ถ้าไม่อยากเสียเงินเพิ่มในการเช่าหมอนหนุนคอจากทางสายการบิน ก็ต้องพกไปเอง ซึ่งทุกวันนี้หลายคนก็ถือหมอนขึ้นเครื่องกันเป็นปกติ แต่ถ้าจะให้แจ่มสุด ก็ต้องเป็นหมอนหนุนคอแบบเป่าลมได้ เพราะไม่กินพื้นที่ น้ำหนักเบา พกง่าย สะดวกสบาย พอเวลาจะใช้งานก็แค่เป่าลมเข้าไป 2-3 ทีก็พองได้อย่างต้องการแล้ว (ไม่ต้องเป่าจนเหนื่อย) ที่สำคัญหมอนรองคอแบบนี้ยังช่วยพยุงคอเวลานอน ไม่ว่าจะเอนหัวไปทางซ้ายหรือขวา ก็จะไม่ปวดเมื่อยแน่นอน

หมอนหนุนรองคอ ตัวช่วยยามเดินทางไกล

2. ผ้าห่มผ้าไหม

อาจจะหายากนิดนึงนะ แต่รับรองว่าแจ๋ว เพราะถ้าจะนอนหลับไปบนเครื่องระหว่างเดินทาง คุณก็ย่อมต้องการผ้าห่มสักผืนมาห่อหุ้มร่างกายกันลมแอร์หนาวๆ สิ่งที่พกง่ายที่สุดก็คือผ้าห่มแบบผ้าแพรหรือผ้าไหม นอกจากจะนุ่มสบายแล้ว ยังให้ความอบอุ่นได้ดี มีน้ำหนักเบา พับเก็บได้สะดวก แต่ถ้าหาไม่ได้ จะพกเป็นผ้าพันคอผืนใหญ่ไปแทนก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน

คุณต้องการผ้าห่มนุ่มๆ อุ่นๆ สักผืน

3. เบาะรองนั่ง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเดี๋ยวนี้เขามีเบาะรองนั่งแบบพกพาแล้วนะ ในต่างประเทศผู้ที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ อย่างพวกนักธุรกิจ ก็มักจะพกเจ้านี่ติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย การทำงานของมันก็คล้ายๆ กับหมอนหนุนคอ พอจะใช้งานก็บิดวาล์วตรงจุกเปิด ลมก็จะถูกดูดเข้าไปข้างใน เบาะก็จะพองตัวขึ้น อันนี้เอาไว้สำหรับนั่งหนุนเสริมเพื่อรองรับต้นขาและสะโพก เพื่อให้นั่งนานๆ แล้วไม่เมื่อย หลับสบายขึ้นอีกหลายเท่า แต่ถ้าคุณจะใช้แล็ปท็อประหว่างที่นั่งบนเบาะ ก็อาจจะไม่ค่อยถนัดเท่าไร

4. แท่นวางแล็ปท็อป

สำหรับใครที่ติดการเล่นแล็ปท็อป หรือต้องทำงานด่วนระหว่างอยู่บนเครื่อง ถ้าคุณก้มหน้าทำงาน หรือนั่งจ้องนั่งพิมพ์นานๆ ก็อาจจะทำให้ปวดเมื่อยต้นคอ แขน และไหล่ได้ กรณีแบบนี้แนะนำว่าให้ซื้อแท่นวางแล็ปท็อปถือขึ้นเครื่องไปด้วย มีขนาดเล็ก เบา ถือได้สะดวก พอมีแท่นวางตัวนี้ช่วยหนุนแป้นพิมพ์ให้สูงขึ้นมา คุณก็จะไม่ต้องก้มคอจนมากเกินไป อีกทั้งหน้าจอก็จะสูงขึ้นมาในระดับสายตาพอดี ช่วยลดการปวดเมื่อยระหว่างพิมพ์งานหรือเล่นเกมไปได้เยอะ

นอนหลับระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน

5. สเปรย์น้ำแร่

สาวๆ ทั้งหลายเวลาขึ้นเครื่องนานๆ อย่าลืมพกสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ ไปด้วยนะ ก็อย่างที่รู้กันว่าถ้านั่งเครื่องบินนานๆ ใบหน้าจะเหี่ยว เพราะอากาศบนเครื่องบินเป็นอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ (หมุนวนเอาอากาศเก่าไปฟอกใหม่ แล้วพ่นเข้ามาในห้องโดยสาร) มันไม่มีอันตรายอะไรหรอก แต่มันจะทำให้ผิวขาดน้ำและดูไม่สดชื่น ดังนั้นทุกๆ 2-3 ชม. ที่อยู่บนเครื่องก็ควรจะฉีดสเปรย์ให้ผิวหน้าและผิวกายชุ่มชื่น และเป็นการเติมออกซิเจนให้ผิวด้วย

6. แผ่นมาส์กใต้ตา

ไม่ใช่แค่ผิวหน้าและผิวกาย แต่ผิวใต้ตาก็ต้องการการดูแลเช่นกัน วิธีที่ดีที่สุดแนะนำให้พกแผ่นมาส์กใต้ตาที่เป็นเจลแตงกวาชิ้นเล็กๆ ไปด้วย เวลาที่นอนไปบนเครื่อง ก่อนจะนอนก็แกะแผ่นเจลมาแปะไว้ใต้ตา แล้วก็ปิดทับด้วยผ้าปิดตา แล้วหลับไปได้อย่างสบาย แผ่นมาส์กนี้นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาแล้ว ยังให้ความรู้สึกเย็นสบายเวลาหลับพักผ่อนได้ด้วย ยิ่งใครที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน แล้วขึ้นเครื่องเดินทางในวันเดียวกัน การมาส์กใต้ตาแบบนี้ ช่วยให้เวลาตื่นขึ้นมา คุณจะดูสดใส สามารถเดินออกจากเครื่องบินด้วยใบหน้าที่สดชื่น ไม่เหนื่อยล้า และพร้อมพบปะกับใครๆ ได้สบาย

เพิ่มความสดชื่นให้ดวงตา

ที่มาข้อมูล : cntraveler , ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top